Home › Mẹo Hay › Công nghệ

Cách bố trí cụm camera trên smarphone iPhone 13

Theo hình ảnh này, thay đổi thiết kế đáng kể nhất sẽ là cụm camera sau. Nếu trước đó, camera chính được nâng lên trên bề mặt của bảng điều khiển phía sau và các ống kính riêng lẻ nhô ra cao hơn thì giờ đây, toàn bộ cụm camera sẽ được bao phủ bởi một lớp kính bảo vệ chung.

Điện thoại Nokia nắp gập, giá phổ thông, pin dùng cả tháng ?

Cách bố trí cụm camera trên smarphone iPhone 13

Điều này sẽ cho phép iPhone mới có thể nhận biết được ngay lập tức so với các thiết bị tiền nhiệm và thứ hai, người dùng có thể làm sạch các camera bằng một thao tác chuyển động mà không cần phải lau từng mô-đun một.

Mặc dù vẫn còn hơn nửa năm nữa những chiếc iPhone tiếp theo của Apple mới được giới thiệu, tuy nhiên các hình ảnh về máy thường được vén màn ngay từ những tháng đầu năm. Vì vậy, hoàn toàn có thể đặt ra khả năng iPhone mới xuất hiện vừa qua là chính xác.

Trước đây không lâu, các nhà phân tích Blayne Curtis và Thomas O'Malley của Barclays đã thông báo rằng cả 4 mẫu iPhone 13 sẽ được trang bị camera góc siêu rộng được nâng cấp với khẩu độ thay đổi lên đến f/1.8, trong khi ống kính iPhone 12 chỉ có khẩu độ góc rộng là f/2.4.

Cách bố trí cụm camera trên smarphone iPhone 13

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo lại tuyên bố rằng ống kính góc siêu rộng sẽ được nâng cấp lên khẩu độ ƒ/1.8. Tuy nhiên, ông cho biết chỉ có các mẫu iPhone 13 Pro mới nhận được nâng cấp này. Do đó, nhiều khả năng dòng iPhone 13 sẽ sử dụng ống kính góc siêu rộng có khẩu độ cao hơn. Đối với số lượng kiểu máy sử dụng ống kính này, các báo cáo hiện không thống nhất khi Ming-Chi Kuo chỉ tin rằng loạt iPhone Pro  của năm 2021 mới trang bị ống kính góc siêu rộng này.

Được biết, khẩu độ lớn hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính hơn. Khẩu độ từ ƒ/2.4 đến ƒ/1.8 có thể cải thiện đáng kể hiệu suất ánh sáng yếu của iPhone 13 khi chụp ở chế độ góc siêu rộng.

Theo Như Quỳnh (Dân Việt)