Home › Mẹo Hay › Mẹo vặt

Hướng dẫn cách tăng tốc Internet khi làm việc ở nhà

Bạn có thể dùng cáp mạng, tắt lò vi sóng hoặc ngắt kết nối từ các thiết bị không dùng để tăng tốc độ mạng trong nhà.

Một trong những vấn đề người dùng lo lắng nhất khi làm việc tại nhà là tốc độ đường truyền Internet. Có thể đường truyền bị chậm do có nhiều người sử dụng cùng lúc, cũng có thể do bạn chưa biết cách tối ưu các công cụ trong nhà.

✔ 4 Bước tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà

✔ Đèn LED tiết kiệm điện như thế nào

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn tăng tốc độ Internet khi làm việc tại nhà.

Tắt lò vi sóng

Wi-Fi và lò vi sóng hoạt động cùng tần số, vì vậy chúng có thể làm tốc độ đường truyền bị ảnh hưởng đáng kể. Hãy tắt lò vi sóng nếu bạn sắp có một cuộc họp trực tuyến hay một cuộc gọi quan trọng. 

Đặt router Wi-Fi đúng vị trí

Bộ định tuyến nên được đặt ở nơi cao, không bị hạn chế bởi góc tường hoặc các thiết bị điện tử khác, như tủ lạnh, điều hòa. Người dùng cũng không nên đặt router dưới đất hoặc đặt nhiều thiết bị cùng lúc. Theo Ofcom: "Smartphone, đèn halogen, công tắc điều chỉnh ánh sáng, âm thanh nổi, loa máy tính, TV và màn hình đều có thể ảnh hưởng đến tốc độ Wi-Fi nếu chúng ở quá gần bộ định tuyến".

Mẹo tăng tốc Internet khi làm việc ở nhà

Bộ phát Wi-Fi nên được đặt ở vị trí trung tâm, gần các thiết bị kết nối. Ảnh: Phonlamai.

 

Tắt kết nối Wi-Fi khỏi các thiết bị không dùng

Ofcom cũng lưu ý, các thiết bị như tablet, smartphone vẫn truy cập Wi-Fi ngay khi bạn không dùng đến. Việc tắt hoàn toàn kết nối vừa giúp giải phóng băng thông vừa giúp thiết bị có thể kéo dài thời gian sử dụng.

Sử dụng cáp ethernet

Dây cáp mạng thường cho tốc độ đường truyền mạnh và ổn định hơn Wi-Fi. Tuy nhiên, trên nhiều laptop đời mới, người dùng không thể cắm trực tiếp cáp ethernet mà phải dùng một thiết bị chuyển đổi.

Dùng điện thoại bàn

Ofcom cũng khuyên mọi người nên dùng điện thoại bàn để thực hiện các cuộc gọi quan trọng. Nếu không, có thể sử dụng Wi-Fi với các ứng dụng đáng tin cậy, như Skype, Facetime hoặc Whatsapp. Việc dùng dữ liệu di động để thực hiện cuộc gọi sẽ tốn kém và dễ bị ngắt quãng giữa chừng nếu hết data.

Nguồn https://vnexpress.net/meo-tang-toc-internet-khi-lam-viec-o-nha-4074885.html